Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

vinh danh du lịch năm 2013 cho các công ty du lịch việt nam

dịch vụ du lịch chất lượng , du lịch tràng an
Trangan Travel là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ  này, và đã vinh dự được nhận giải thưởng dịch vụ chất lượng ngành Du lịch lần thứ I – 2013 do Báo Du Lịch tổ chức. Đây là niềm tự hào lớn đối với toàn thể CBCNV của Trangan Travel.
DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG NGÀNH DU LỊCH 2013
Trong bối cảnh hội nhập thế giới hiện nay, muốn tận dụng được cơ hội và đối phó được với rủi ro, du lịch Việt Nam càng phải cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, trong đó nâng cao chất lượng dịch vụ là thiết yếu nhất.
Từ xưa đến nay ngành du lịch Việt Nam thường đánh giá sự phát triển của mình dựa trên số lượng du khách gia tăng mà chưa chú ý đánh giá việc tăng chất lượng dịch vụ. Trong khi chất lượng mới là yếu tố giúp ngành du lịch phát triển bền vững và đạt được doanh thu cao. Tính chung 6 tháng đầu năm 2013 ước đạt 3.540.403 lượt, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là tín hiệu đáng mừng so với ngành du lịch
Nhưng không phải nhìn vào con số tăng so với năm trước mà ngành du lịch của ta lấy làm tự hào, chúng ta phải phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa nhằm thu hút khách Du lịch nước ngoài nhiều hơn nữa, làm sao để họ đến với đất nước chúng ta không chỉ vì danh lam – thắng cảnh mà còn vì chất lượng dịch vụ tốt của chúng ta.
Muốn tạo đà cho du lịch phát triển, Nhà nước cần nâng cao chất lượng phương tiện giao thông, liên lạc. Đầu năm 2006, trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam, lúc đó là bà Võ Thị Thắng, đã nói: “Nếu Nhà nước đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn thì phải đầu tư tương xứng. Không thể tạo ra bứt phá nếu cứ đầu tư ở mức độ cầm chừng. Muốn thu hút nước ngoài xây dựng các khu vui chơi giải trí thì chúng ta phải mạnh dạn đầu tư vào cơ sở hạ tầng”.
Phát biểu này càng đúng khi du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội như hiện nay. Lâu nay đầu tư vào du lịch Việt Nam vẫn bị đánh giá là chưa tương xứng với tiềm năng, chẳng hạn như ngân sách nhà nước dành cho việc quảng bá du lịch một năm chưa đến hai triệu USD, trong khi ở du lịch thái lan con số này là 150 triệu USD, Malaysia là 120 triệu USD.
Riêng khu vực dịch vụ, giải trí, khu vực thu hút du khách tiêu tiền nhiều nhất lại thu hút ít khách như vậy quả là đáng tiếc, bởi vì mức độ hài lòng của du khách về truyền thống văn hóa rất cao, mà truyền thống văn hóa phong phú là nguồn sáng tạo cho các sản phẩm lưu niệm, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, là vốn để khai thác trong lĩnh vực dịch vụ giải trí, mua sắm. Các điệu múa dân tộc, các truyền thuyết lịch sử của nước ta nếu được dàn dựng công phu trong một sân khấu hoành tráng thì chắc chắn hấp dẫn không kém chương trình Acazar của Thái. Vấn đề ở đây là không có ai đầu tư. Du lịch Việt Nam chỉ có thể là con gà đẻ trứng vàng nếu được đầu tư đúng mức và đúng cách.
Với vấn đề lớn như trên, có thể chấp nhận rằng ngành du lịch không tận dụng hết được cơ hội vì còn bị phụ thuộc vào những ngành khác, vì do cơ chế. Tuy nhiên một cơ hội cho việc quảng bá gần đây là việc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, trong đó vịnh Hạ Long được nhận xét là rất có khả năng. Lẽ ra ngành du lịch phải có chương trình thậm chí là tạo một chiến dịch vận động trên các phương tiện truyền thông để nhiều người tham gia bầu chọn, việc này nằm trong khả năng của ngành. Thế nhưng cho đến nay hành động của Tổng cục trước cơ hội này vẫn rất mờ nhạt.  Qua việc khảo sát mức độ hài lòng của du khách, có thể thấy chất lượng du lịch của chúng ta còn ở mức rất thấp. Vẫn biết việc cải thiện chất lượng không phải là việc ngày một ngày hai, nhưng với xuất phát điểm thấp như thế mà tốc độ tăng trưởng chất lượng không có gì bứt phá thì bao giờ ta mới cạnh tranh được với các nước trong khu vực?
Có tiềm năng mà không đầu tư đúng mức là một sự lãng phí. Có cơ hội mà không có sự chuẩn bị để đón nhận và tận dụng hết mức cơ hội thì đó là điều rất đáng tiếc, bởi biết bao giờ cơ hội mới đến lần thứ hai. Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, khi sự tác động, ảnh hưởng qua lại giữa các quốc gia ngày càng lớn, yếu tố may rủi hay cơ hội và nguy cơ đều sẽ ngày càng nhiều. Muốn tận dụng được cơ hội và đối phó được với rủi ro, du lịch Việt Nam càng phải cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, trong đó nâng cao chất lượng dịch vụ là thiết yếu nhất.
Qua bài viết này có thể cho thấy nâng cao chất lượng dịch vụ  là một yếu tố then chốt trong ngành Du lịch – Trangan Travel là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ  này, và đã vinh dự được nhận giải thưởng dịch vụ chất lượng ngành Du lịch lần thứ I – 2013 do Báo Du Lịch tổ chức. Đây là niềm tự hào lớn đối với toàn thể CBCNV của Trangan Travel.

Điều này cũng chứng tỏ rằng chất lượng dịch vụ của Trangan Travel đã tạo được niềm tin và uy tín đối với tất cả khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của Trangan Travel.


Hình ảnh : TrangAn Được vinh danh



Hình ảnh : Giám đốc du lịch Tràng An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét