Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Chữa dạ dày bằng thuốc nam

Chữa dạ dày bằng thuốc nam hiện nay không còn là phương pháp xa lạ với chúng ta, đặc biệt là những bệnh nhân bị đau dạ dày, bởi nó đem lại sự an toàn và hiệu quả.
>> Thuốc trị đau bao tử hiệu quả nhất
Chữa dạ dày bằng thuốc nam – đậu rồng:
- Đậu rồng hay còn gọi là đâu xương rồng có nơi gọi là đậu khế thuộc họ hàng nhà đậu dùng để làm thực phẩm không những vậy mà nó còn là một loại thảo dược tốt dùng trong y học, đặc biệt đậu rồng chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.
- Đậu rồng già được trồng phổ biến tại khu vực miền Trung miền Nam, ngoài Bắc còn có tên gọi khác là đậu khế.
Chữa dạ dày bằng thuốc nam
Chữa dạ dày bằng thuốc nam
- Cách dùng:
+ Nếu răng bạn còn khỏe, hãy lấy Hột Đậu Rồng già, rang với muối cho vàng thơm hong để cháy. Sáng sớm bụng đói, nhai , ăn khoảng 10 – 12 hột
+ Nếu răng chỉ còn ít, thì xay nhuyễn, vẫn phải nhai 1 muổng cafe bột đó, mà nhai 20 lần rồi mới nuốt từ từ,.
Liên tục trong khoảng 15 buổi sáng là khỏi bệnh, nếu người bị nặng thì cần dùng trong thời gian lâu hơn
>> Đau dạ dày nên uống thuốc gì
Chữa dạ dày bằng thuốc nam – lô hội:
Trong dân gian còn gọi lô hội là cây nha đam hoặc du thông. Cả cây lô hội được dùng làm thuốc. Lô hội có tính mát, vị đắng, đi vào 3 kinh can, tỳ, vị, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, thông đại tiện, mát huyết. Cần lưu ý lô hội có tác dụng tẩy mạnh nên không dùng cho phụ nữ có thai, người có tỳ vị hư nhược, đại tiện phân lỏng.
Cây nha đam trị các bệnh dạ dày như:
- Viêm loét tá tràng: 20 gr lô hội, 20 gr dạ cẩm, 12 gr nghệ vàng (tán bột mịn), 6 gr cam thảo. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần. Thêm mai mực tán bột 10 gr uống cùng nước thuốc trên nếu ợ chua nhiều. Điều trị 15 – 20 ngày là một liệu trình.
- Viêm đại tràng mạn tính: Lấy 5 lá tươi lô hội bóc vỏ ngoài, xay nhỏ cùng 500 ml mật ong. Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 30 ml.
- Táo bón: Ngày ăn một lá lô hội tươi hoặc 20 gr lô hội xay với 500 ml nước, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.
- Tiêu hóa kém: 20 gr lô hội, 12 gr bạch truật, 4 gr cam thảo. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần.
Ngoài ra các bạn còn có thể sử dụng bài thuốc khác như:
- Nghệ đen – mật ong: Cả nghệ đen và mật ong đều có tính sát khuẩn cao, tính ấm nóng, bảo vệ niêm mạc dạ dày, kích thích tiêu hóa…Sử dụng hỗn hợp nghệ đen và mật ong hàng ngày sẽ có tác dụng tốt, đặc biệt các bệnh: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày….
- Chuối hột: Theo đông y, chuối hột có vị chát, tính nóng – cách trị đau bao tử nhanh nhất từ y học cổ truyền. Bài thuốc từ chuối hột rất đơn giản: Dùng chuối hột, cắt lát mỏng, phơi khô trong bóng râm sau đó nghiền thành bột uống.
>> Bài thuốc chữa đau dạ dày
Chữa dạ dày bằng thuốc nam từ các nguyên liệu dễ tìm và dễ làm, cho nên người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện và chữa trị được.
Thuốc nam dạ dày hân hạnh chăm sóc sức khỏe của bạn – điện thoại tư vấn: 0123 7786 100 - 0169 398 3758, hoặc email: thuocnamdaday@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét